Trang

Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

6 gợi ý chọn từ khoá Google chuẩn

Thông thường từ khoá sẽ có dạng như thế nào

Thông thường từ khoá làm SEO sẽ là một danh từ hoặc động từ đại diện cho sản phẩm bạn đang kinh doanh.
Ví dụ các từ khoá như:
  • dịch vụ SEO website
  • chuyển nhà
  • túi đựng laptop
  • vòi sen
  • căn hộ
Đây là những từ khoá thường được chọn để làm SEO. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ chọn những từ khoá này thì sẽ bị cạnh tranh rất cao, vì hầu như ai cũng chọn những từ này.

6 Gợi ý từ khoá Google giúp bạn SEO thành công hơn

Sử dụng các gợi ý sau để danh sách từ khoá của bạn phong phú đa dạng hơn, nhờ đó dự án SEO của bạn dễ thành công hơn.

1. Thêm tính từ vào từ khoá

Một số tính từ có thể đi kèm với từ khoá như: chuyên nghiệp, uy tín, cao cấp, đẹp, tốt, hiện đại, chất lượng cao, an toàn, công nghệ cao, ngon
Ví dụ:
  • dịch vụ SEO website chuyên nghiệp
  • shop đầm đẹp
  • căn hộ cao cấp
Bản thân tôi thường không ủng hộ lắm việc sử dụng tính từ “giá rẻ”. Mặc dù hiện nay rất được nhiều người sử dụng.
Bạn nên lưu ý rằng, khi bạn đã chọn từ giá rẻ để SEO, khách hàng truy cập website bạn thông qua từ khoá này, họ sẽ quan tâm nhiều về giá, họ có thể truy cập nhiều trang web để so sánh đâu là giá tốt nhất. Điều đó sẽ khó để bạn đưa ra những lợi thế khác nếu có.

2. Thêm vị trí địa lý vào từ khoá

Hiện nay, không nhiều người mua hàng và thanh toán trực tuyến trên mạng. Chủ yếu đó là những món hàng có giá trị không cao, hoặc họ mua từ những trang thương mại điện tử lớn có uy tín.
Đa phần vẫn là thanh toán sau khi nhận và kiểm tra hàng.
Ngược lại người dùng sẽ có xu hướng tham khảo sản phẩm trên online trước, sau đó họ sẽ ghé đến địa chỉ nơi bán để xem trực tiếp và mua hàng.
Bởi vì những món đồ như quần áo, giày dép chắc chắn phải cần mặc thử. Các loại nội thất như giường, tủ cần phải xem qua màu sắc, kích thước, chất liệu trước khi quyết định chi một khoản tiền lớn cho nó.
Nhiều người vẫn thích đến trực tiếp để mua hàng, sau khi đã tham khảo thông tin trên mạng.
Bên cạnh đó, người mua hoặc thuê nhà cần chọn những địa điểm thuê, mua gần nơi làm việc, hoặc thuận tiện đi lại.
Do đó việc thêm vị trí địa lý vào từ khoá đang là xu hướng tất yếu. Phục vụ cho khách hàng muốn tìm kiếm những nơi cung cấp ở một vị trí cụ thể nào đó, gần nơi họ ở.
Ví dụ:
  • Dịch vụ SEO tphcm
  • thuê áo dài cưới q.bình thạnh
Địa điểm được người search đánh đầy đủ hoặc đánh tắt trên Google, nhưng bạn cũng đừng nên quá lo lắng, vì Google hiện tại khá thông minh nên có thể hiểu được.

3. Thêm tên thương hiệu vào từ khoá

Nếu bạn đang là nhà cung cấp, phân phối những sản phẩm của các thương hiệu, nhãn hàng lớn, đừng quên thêm tên của họ vào từ khoá
Ví dụ:
  • căn hộ vincity
  • vòi sen inax
  • băng keo 3M
Chọn lựa mảnh ghép phù hợp cho từ khoá giúp dự án SEO của bạn thành công hơn.

4. Kết hợp nhiều từ vào chung từ khoá

Ví dụ:
  • căn hộ quận 7 cao cấp
  • dịch vụ SEO website tphcm chuyên nghiệp

5. Thêm từ giá vào từ khoá

Tâm lý của khách hàng thường muốn biết giá của sản phẩm tầm khoảng bao nhiêu, có phù hợp với ngân sách của họ không, trước khi liên hệ sâu hơn với nhân viên kinh doanh.
Do đó từ “giá” cũng thường được tìm kiếm trên Google, bạn có thể tham khảo bổ sung các từ như:
  • giá
  • bảng giá
  • báo giá

6. Thêm một số từ đệm

Một số từ đệm rất đáng giá để kết hợp với từ khoá như: nơi, chỗ, mua, bán, shop, cửa hàng, công ty, ở đâu.
Những từ này giúp từ khoá gần gũi như lời nói thường ngày của chúng ta.
Ví dụ:
  • shop bán hàng Nhật
  • chỗ xay bột em bé
  • mua phụ kiện tphcm
  • ở đâu bán áo dài cách tân
Trên đây là những gợi ý chung cho tất cả các ngành, bên cạnh đó tuỳ vào mỗi lĩnh vực sẽ lại có thêm những ý tưởng riêng.
Lấy mảng thời trang làm ví dụ, bạn có thể thêm cả màu hoặc size vào từ khoá như: áo thun nữ đen, bán đồ big size…
KẾT
Từ khoá càng gần gũi, càng đa dạng, cơ hội lên top và được nhiều người truy cập vào website của bạn càng cao.
Quote: Trang Lê
GODBRANDING

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét